【3 phút từ sân bay quốc tế Chubu】Hãy đến trung tâm mua sắm "Aeon Mall Tokoname" trải nghiệm suối nước nóng và đua xe!

Thưởng ngoạn phong cảnh chùa Chureito rất Nhật Bản với núi Phú Sĩ - Hoa anh đào - Tháp 5 tầng

Dịch vụ này bao gồm quảng cáo được tài trợ.
article thumbnail image

Bạn có biết tấm hình biểu tượng thắng cảnh Nhật bản không? Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm chụp ảnh, cách đi đến chùa Chureito -thường xuyên được khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm, mẹo để chụp được tấm hình đẹp.

Ngày Cập Nhật Cuối :

Khi bạn tra từ Nhật Bản - Nihon trên Google...

Khi du lịch đến Nhật Bản, thì người ta sẽ muốn ngắm phong cảnh nào? Có thể sẽ nghĩ ngay đến Núi Phú Sĩ hay các công trình kiến trúc bằng gỗ, hoặc Sakura- Hoa anh đào

Vậy bây giờ chúng ta hãy thử cùng tìm kiếm hình ảnh trên Google với từ khoá Nihon - Nhật Bản nhé.

忠霊塔 富士山 桜

Picture courtesy of Tourism Fujiyoshida

Kết quả đã cho ra những hình ảnh sau đây. Núi Phú sĩ, Tháp 5 tầng, Hoa anh đào, phong cảnh đậm chất Nhật Bản thu nhỏ trong 1 bức hình. Bạn có tự hỏi là cảnh này được chụp ở đâu không?

Địa điểm trong tấm hình này là ở thành phố Fujiyoshida tỉnh Yamanashi. Cách Tokyo 2 tiếng tàu điện, đây là chùa Chureito nằm trong công viên Arakurayama Sengen, khá gần khu Resort hồ Kawaguchiko và hồ Yamanakako.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm chụp ảnh hay cách đi đến chùa Chureito - thường xuyên được khách du lịch trong nước và nước ngoài ghé thăm, những mẹo để có thể chụp được tấm hình đẹp

Cách đi đến chùa Chureito - Thắng cảnh nổi tiếng

Đầu tiên, cách đi từ Tokyo đến ga gần nhất Chureito: ga Shimoyoshida. Mất khoảng 2 giờ xe điện, 1,5 giờ cho xe Bus cao tốc, nên chúng ta hãy xem cách đi đơn giản nhất. Cả 2 cách này đều bắt đầu đi từ Shinjuku

Phương tiện giao thông Cách đi Giá vé
Xe điện Từ ga Shinjuku lên tàu Tokyu Kaiji tuyến JR Chuo, đến ga Otsuki đổi tàu tuyến Fujikyu Railway, xuống tàu ở ga Shimoyoshida 3,930 yên
Xe Bus cao tốc  Từ Shinjuku Bus Terminal lên xe Shinjuku-Fujigoko Bus xuống xe ở trạm Shimoyoshida Bus Stop 1,700 yên
下吉田駅

Tiếp theo là hướng dẫn cách đi từ ga Shimoyoshida tuyến Fujikyu.

Thưởng ngoạn phong cảnh chùa Chureito 富士山・桜・五重塔が揃った“The Japan”な絶景スポット「忠霊塔」の楽しみ方

Ra khỏi cửa ga Shimoyoshida, bạn sẽ bắt gặp ngay tấm bảng này. Đầu tiên, đi theo hướng mũi tên, men theo con đường nhỏ về phía tay phải. Từ đây đi đến cổng công viên Arakurayama Sengen mất khoảng 10 phút, từ cổng vào đi đến chùa Chureito mất khoảng 10 phút, đi theo con đường này thì hướng phía lưng chúng ta là núi Phú Sĩ.

Băng qua đường ray tàu điện, rẽ trái (hướng ngược lại 2 người đi trong hình)

Tiếp tục đi theo con đường trải dài giữa cánh đồng, tới điểm cuối gặp nơi giao nhau với đường cao tốc, rẽ trái

Thưởng ngoạn phong cảnh chùa Chureito 富士山・桜・五重塔が揃った“The Japan”な絶景スポット「忠霊塔」の楽しみ方

Đi hết con dốc dọc theo đường cao tốc, rẽ phải (có bảng chỉ đường)

Băng qua hết bên dưới đường cao tốc, tiếp tục đi thẳng, vào cửa công viên Arakurayama Sengen nơi có chùa Chureito.

Đây là cửa vào công viên  Arakurayama Sengen. Leo lên bậc thang bằng đá.

Thưởng ngoạn phong cảnh chùa Chureito 富士山・桜・五重塔が揃った“The Japan”な絶景スポット「忠霊塔」の楽しみ方

Tiếp tục men theo đường lên chùa, cổng Torri màu đỏ dần dần hiện ra, đây đã là khuôn viên, khoảng sân của đền Jinza. Từ nơi này bạn sẽ nhìn thấy núi Phú Sĩ hùng vĩ.

Nơi này đã thực sự tuyệt đẹp rồi nhưng nếu bạn muốn chụp hình với tháp 5 tầng thì phải cố gắng thêm 1 xíu nữa. Từ chỗ này lên đến tháp phải leo thêm 398 bậc thang đá nữa.

Nếu bạn ngại phải leo cầu thang thì vẫn có thể dùng cáp treo, hãy lựa chọn cho mình cách đi phù hợp nhé. Bạn vẫn có thể thuê xe và chạy xe lên tới nơi nhưng vì chỗ đậu xe rất hạn chế nên rất khó tìm được chỗ đậu lúc đông đúc.

Men theo từng bậc thang... cuối cùng bạn đã đến được đây.

Đã đến Chureito! Thắng cảnh tuyệt đẹp

忠霊塔

Leo lên đến bậc thang cuối cùng, trước mắt bạn là toà tháp màu đỏ, đây là toà kiến trúc tháp 5 tầng bằng gỗ gọi là Chureito. Đây là nơi thờ cầu siêu cho những người đã hy sinh trong Thế chiến thứ 2. Nào bây giờ hãy cùng đi đến địa điểm chụp ảnh nhé.

Thưởng ngoạn phong cảnh chùa Chureito 富士山・桜・五重塔が揃った“The Japan”な絶景スポット「忠霊塔」の楽しみ方

Spot chụp hình, nằm ở phía sau hướng chéo ngọn tháp. Hãy cùng leo lên con dốc phía tay phải.

富士山・桜・五重塔が揃った“The Japan”な絶景スポット「忠霊塔」の楽しみ方

Leo lên hết bậc tháng thô sơ như vậy sẽ lên đến được nơi đây. Vào những ngày mưa rất dễ trượt chân nên hãy cẩn thận nhé.

Ở đây, phía sau ngọn tháp, bạn có thấy rất nhiều người đứng đó không. Đây là spot chụp hình gọi là observation deck. Nơi này khá hẹp, rộng 10m, chiều ngang 5m, bạn phải cẩn thận chú ý đến những khách du lịch xung quanh khi chụp ảnh ở đây.
Tấm hình mà tôi chụp ở đây là tấm này.

富士山・桜・五重塔が揃った“The Japan”な絶景スポット「忠霊塔」の楽しみ方

Các bạn thấy thế nào? Tôi đã chụp được tấm ảnh khá giống tấm ảnh mà chúng ta tìm được trên trang kết quả tìm kiếm của Google! Đây là tấm hình chụp vào hạ tuần tháng 4, bầu trời xanh ngát không 1 bóng mây.

Hàng cây ở dưới nửa tấm hình là cây hoa anh đào. Vào trung tuần tháng 4 là hoa anh đào, đến tầm tháng 11 bạn có thể thưởng lãm lá đỏ.

Ngoài ra, vào trung tuần tháng 4 tại công viên Arakurayama Sengen có lễ hội Hoa Anh Đào, bạn có thể vừa ngắm cảnh vừa ăn uống nhẹ ở đây. Vì rất nhiều người đến tham quan ở đây, nên rất khó tìm chỗ đậu xe, đi bộ từ ga ... là lựa chọn tốt nhất. Thông tin chi tiết tham khảo tại trang chủ HP.

Khung thời gian để chụp được ảnh đẹp núi Phú Sĩ

Bạn đã đến Shimoyoshida, và đã mất công leo lên hết 398 bậc thang đá thì thật muốn biết khung thời gian có thể ngắm được núi Phú Sĩ đẹp nhất phải không nào.

Tác giả bài viết, người đã sống 3 năm ở thành phố Fujiyoshida cho biết khung giờ thấy núi Phú Sĩ đẹp nhất là vào buổi sáng. Không khí trong lành, khả năng trời nắng cao. Tiếp theo là vào chiều tối. Cùng với ánh hoàng hôn thay đổi từng khắc từng khắc một, bạn sẽ thấy được núi Phú Sĩ với những dáng vẻ thay đổi theo.

富士山・桜・五重塔が揃った“The Japan”な絶景スポット「忠霊塔」の楽しみ方

Tấm hình được chụp lúc hoàng hôn mùa thu tại  Shimoyoshida, 2-chome thành phố Fujiyoshida

Đặc biệt, vào mùa đông khi độ ẩm thấp, bạn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ rõ ràng và đẹp nhất. Ngược lại vào mùa hè độ ẩm cao, dù địa điểm chụp hình có nắng đẹp, thì vùng xung quanh núi có thể bị mây che. Vào buổi trưa thường có mây nên hãy đi vào buổi sáng 5h-8h

Nghỉ giải lao tại tiệm Cà phê

Cuối cùng xin giới thiệu đến các bạn địa điểm nghỉ giải lao. Từ điểm xuất phát là ga Shimoyoshida có tiệm cà phê Shimoyoshida Kurabu.

富士山・桜・五重塔が揃った“The Japan”な絶景スポット「忠霊塔」の楽しみ方

Tại đây bạn có thể thưởng thức bữa ăn nhẹ với sandwiches, nước uống như cà phê. Dù trước khi xuất phát bạn đã ăn rồi, nhưng sau khi leo núi nghỉ chân 1 chút ăn uống nhẹ là quá hợp.

Chụp phong cảnh tuyệt đẹp tại Chureito

Vùng xung quanh núi Phú Sĩ, ngoài Chureito còn có hồ Kawaguchiko và hồ Yamanakako, rất nhiều địa điểm có cảnh đẹp. Ngoài ra, khu vực xung quanh ga Shimoyoshida cũng có những địa điểm đẹp ngây ngất lòng người. Nhất định bạn hãy ghé qua để thưởng thức tận mắt nhé.

Written by

山形県出身。富士山の麓でまちづくりや情報発信の仕事を経験、今は都内で山梨県移住相談員として奮闘中! 地域のごはんやお酒が大好き。

Thông tin trong bài viết này được thu thập và biên soạn tại thời điểm viết bài. Các thông tin về nội dung hay mức giá của sản phẩm, dịch vụ có thể thay đổi sau khi bài viết được đăng tải. Vì vậy các bạn hãy lưu ý xác nhận lại trước khi đi. Ngoài ra, trong một số bài viết có thể sẽ có đường dẫn liên kết affiliate link. Các bạn hãy cân nhắc cẩn thận khi mua hoặc đặt sản phẩm.